Đối ngoạitthd 3tthd 4tthd 5tthd 6tthd 7tthd 8tthd 9tthd 10tthd 11tthd 12tthd 13

Trang chủ > Tin tức hoạt động > Thi đua khen thưởng

Đoàn viên CĐ bộ phận một cửa xã Minh Quang tận tâm phục vụ nhân dân

Ngày đăng: 17/07/2015 | 16:16:17

Những năm gần đây, xã Minh Quang, huyện Ba Vì luôn chú trọng thực hiện công tác cải cách hành chính, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tác động đến sự phát triển kinh tế, xã hội và tiến trình xây dựng nông thôn mới. Vì vậy Đảng bộ, chính quyền xã tập trung chỉ đạo và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, thực hiện các công việc hành chính một cách thống nhất, công khai, minh bạch, đúng luật, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến giao dịch. 

Thực tế công tác này của 5 cán bộ, công chức, đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Minh Quang là Đinh Thị Xuân Hương, Lương Thị Thu Hương, cán bộ Văn phòng Ủy ban nhân dân xã, Nguyễn Văn Khải, cán bộ Tư Pháp, Nguyễn Văn Hiểu, cán bộ Địa Chính và ông Đinh Xuân Ngoan, Phó Chủ tịch UBND xã  đã mang lại hiệu quả thiết thực, được nhiều người dân ghi nhận. Chị Hà Thị Quyên ở thôn Vống Gốc Vải đến công chứng Hộ khẩu, chị cho biết các thủ tục công chứng đều được thực hiện nhanh, chỉ có 15 phút là chị nhận được kết quả ngay. Cũng cho biết về việc của mình, ông Nguyễn Văn Tịnh ở thôn Cốc Đồng Tâm rất hài lòng vì đội ngũ công chức một cửa ở xã Minh Quang luôn tận tình, giải quyết mọi thủ tục hành chính nhanh gọn, thuận tiện.

Để thực hiện công tác cải cách hành chính, khi công dân đến giải quyết các việc liên quan đến khai sinh, khai tử, kết hôn… đều được các đoàn viên công đoàn tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ và nhân dân về mục đích, vai trò, ý nghĩa của cải cách hành chính; công khai mọi quy định về quy trình, thủ tục, tiêu chuẩn, chế độ, chính sách để nhân dân được biết. Mặt khác, việc xây dựng đạo đức công vụ theo tư tưởng Hồ Chí Minh nhằm làm cho mỗi cán bộ, công chức phải là người “công bộc” trung thành của nhân dân, tận tâm phục vụ nhân dân, tận tụy với công việc luôn được quan tâm. Bên cạnh đó, các đoàn viên công đoàn đã thường xuyên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, từ đó xây dựng hình ảnh người CBCC không những có năng lực, trình độ chuyên môn và kỹ năng chuyên nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, mà còn có phẩm chất đạo đức tốt, thái độ văn minh, lịch thiệp khi tiếp xúc với nhân dân, khắc phục bệnh quan liêu, thiếu trách nhiệm, cửa quyền, hách dịch nhũng nhiễu nhân dân, có tác phong nghiêm túc, ý thức tổ chức và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Hiện nay, Bộ phận một cửa của UBND xã có 05 cán bộ đảm nhận và đều có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, phân công cụ thể trách nhiệm của từng cán bộ phụ trách. Các cán bộ công chức đều hiểu được khó khăn của địa bàn xã rộng, có 15 thôn, dân số hơn 13 nghìn người, nên đã luôn cố gắng phục vụ nhân dân được tốt nhất. Để làm tốt việc này, trong phòng bộ phận một cửa có bố trí 05 cửa giao dịch thuộc 05 lĩnh vực, có ghi biển hướng dẫn người dân rõ ràng, cụ thể như: một cửa nhận và trả kết quả, một cửa lĩnh vực hộ tịch, một cửa lĩnh vực tư pháp, một cửa lĩnh vực địa chính - xây dựng, một cửa thương binh xã hội. Trong phòng có bố trí dãy ghế ngồi chờ phục vụ người dân. Trước phòng có bàn niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính để người dân tiện tra cứu, tìm hiểu, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc. Bảng niêm yết công khai danh mục phí, lệ phí về thủ tục hành chính theo đúng các chế độ được treo đúng nơi quy định.

Đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “Một cửa” vào các ngày trong tuần sẽ chứng kiến cách phục vụ người dân của cán bộ, đoàn viên công đoàn nơi đây được tiến hành theo trình tự  một cách khoa học, nhanh chóng với lề lối tác phong làm việc nghiêm túc đúng nội quy, quy chế, thời gian làm việc. Chính sự tận tình, kỹ năng tiếp dân chu đáo, thành thạo công việc của cán bộ xã đã làm cho không khí nơi công quyền trở nên thoải mái hơn rất nhiều đối với mỗi người dân khi đến giao dịch.

Hồng Đạt
Tin liên quan
Các tin khác
Tin đã đưa ngày

Đăng nhập

Tài khoản:

Mật khẩu: